10 Ý tưởng trang trí nhà ngày tết cực xinh nên thử ngay trong năm Canh Tý

MeoHayAz
10 Ý tưởng trang trí nhà ngày tết cực xinh nên thử ngay trong năm Canh Tý
Trang trí nhà ngày tết là một việc làm hết sức thiết thực mà bất cứ ai cũng đều phải thực hiện để có một cái tết trọn vẹn và ấm no. Mẹo trang trí nhà ngày tết theo phong thủy còn có thể giúp bạn rước tài lộc vào nhà đem lại nhiều may mắn cho gia đình của bạn. Bài viết hôm nay Mẹo Hay sẽ giới thiệu cho bạn 10 ý tưởng trang trí nhà cửa ngày tết cực xinh nhé.

10 ý tưởng trang trí nhà ngày tết không thể bỏ qua

Trang trí bàn thờ tổ tiên ngày tết

Bàn thờ ngày tết không thể thiếu mâm ngũ quả. Mâm ngũ quả xuất hiện trong ngày Tết còn tượng trưng cho sự no đủ, thịnh vượng của gia đình. Các màu sắc, tên quả cũng có ý nghĩa cùng với ngũ hành: Quả bưởi, nải chuối (phật thủ, bòng) nó có màu xanh, vàng tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. Quả xoài, cam, quýt, ớt,… tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển.


Trang trí bàn thờ tổ tiên ngày tết
Trang trí bàn thờ tổ tiên ngày tết

Bên cạnh mâm ngũ quả thì trên bàn thờ ngày tết cũng không thể thiếu bánh chưng, bánh tét. Ngày Tết trong văn hóa người phương đông không thể thiếu bánh chưng, bánh tét. Hai loại bánh này xuất phát từ thuyết âm – dương của văn hóa phương Đông. Bánh chưng hình vuông tượng trưng là đất (âm), bánh tét tượng trưng cho trời (dương).

Trang trí cây mai cây đầu ngày xuân

Cây mai cây đào là 2 loài không thể thiếu trong dịp tết của người Việt Nam ta. Sắc hoa tượng trưng cho may mắn và mang hương vị mùa xuân cho căn nhà của bạn. Thay vì để nó đơn điệu chỉ là một chậu hoa, hãy thử treo thêm những phụ kiện nhỏ, lỳ xì,…để làm cho cây mai cây đào thêm rực rỡ giữa ngày đầu xuân nhé.


Trang trí cây mai cây đầu ngày xuân
Trang trí cây mai cây đầu ngày xuân

Trang trí bàn đãi khách ngày tết

Phòng khách là nơi không thể thiếu bàn uống nước. Bàn uống nước là nơi để tiếp đón khách đến nhà chơi, vì thế nó rất quan trọng đối với những gia đình cần tiếp khách nhiều. Bạn có thể trang trí bàn uống nước bằng cách dán tranh cảnh, mua thêm những bộ tách trà thật đẹp và sang trọng. Bên cạnh đó không thể thiếu khay bánh mứt tết thật hấp dẫn và đặc biệt phải luôn thật sạch sẽ để sẵn sàng đón tiếp khách tới chơi.


Trang trí bàn đãi khách ngày tết
Trang trí bàn đãi khách ngày tết

Thêm vào đó, bạn cũng có thể đặt một bình hoa tươi trên bàn để tạo sự ấn tượng và điểm nhấn trong phòng khách. Một bình hoa đào sẽ là một gợi ý không tệ để trang trí chiếc bàn tiếp khách của gia đình bạn. Nếu gia đình bạn sở hữu một chiếc bàn nhỏ thì đừng lo, bạn có thể trang trí chậu hoa giả nhỏ, vừa đáng yêu lại không làm mất đi không khí tươi tắn của ngày Tết.

Sơn tường màu nổi bật và tranh phong thủy phù hợp để đón tết

Dựa theo số tuổi của gia chủ bạn có thể sử dụng màu sơn nổi bật để trang trí nhà ngày tết thật đẹp. Việc sơn tường màu nổi bật vừa tạo điểm nhấn trong gia đình bạn vừa mang lại sự giàu có thịnh vượng trong gia đình của bạn.
Sử dụng tranh phong thủy trên những bức tường sơn nổi bật là một việc vô cùng nên làm. Tranh phong thủy vừa đẹp lại vừa mang nhiều ý nghĩa giúp cho gia đình bạn có nhiều may mắn cũng như phước lộc đầy nhà. Một bức tranh phong thủy đẹp sẽ giúp không gian nhà cửa phòng khách của bạn trở nên tinh tế và sang trọng hơn.


Sơn tường màu nổi bật và sử dụng tranh phong thủy phù hợp để đón tết
Sơn tường màu nổi bật và sử dụng tranh phong thủy phù hợp để đón tết

Tạo điểm nhấn ngôi nhà bằng đồ nội thất độc đáo

Gợi mở ý tưởng để có cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản là ngày Tết mọi người nên tạo điểm nhấn với đồ nội thất độc đáo. Bởi đồ trang trí độc đáo mang đến sự mới mẻ, vẻ đẹp cho không gian nhà bạn.


Tạo điểm nhấn ngôi nhà bằng đồ nội thất độc đáo
Tạo điểm nhấn ngôi nhà bằng đồ nội thất độc đáo

Màu sắc chủ đạo cho căn phòng là yếu tố quan trọng việc trang trí phòng khách ngày tết đẹp. Bạn nên lựa chọn những màu thuộc tông màu nóng như: màu vàng đậm, cam, đỏ hoặc màu gạch nung để sử dụng trong trang trí. Những gam màu này có tác động đến thị giác của bạn, khiến bạn cảm thấy không gian như ấm cúng hơn.

Trang trí cổng chào nhà bạn theo chủ đề

Những ngôi nhà theo chủ đề có phong cách lãng mạn, thơ mộng thường đan xen, lồng ghép yếu tố thiên nhiên, mang đến cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng mỗi khi đặt chân về nhà. Với bàn tay khéo léo và gu thẩm mỹ, bạn có thể trồng các giàn hoa, dây leo uốn lượn xanh ươm theo hình dáng cổng nhà mà bạn muốn. Bên cạnh đó, không chỉ chú tâm đến phong thủy bạn cũng nên kiêng kỵ để không gặp vận xui đầu năm nhé!


Trang trí cổng chào đón tết theo chủ đề và ý tưởng
Trang trí cổng chào đón tết theo chủ đề và ý tưởng

Trên đây là những ý tưởng trang trí nhà cửa ngày tết phù hợp phong thủy mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua khi xem bài viết này. Cùng Mẹo Hay thay đổi ngôi nhà của mình và mang lại nhiều may mắn cho gia đình bạn trong năm mới nhé.
> Xem thêm các câu chúc tết 2020 hay nhất ở đây


Nguồn tham khảo:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 biệt thự villa Vũng TàuTop 10 biệt thự villa Vũng TàuThành phố Vũng Tàu là điểm du lịch nổi...

Tổng hợp những hình nền động powerpoint đẹp nhất

[NGHI VẤN] Viên uống tăng cân Tamino có tốt không, có tăng cân thật không? Đâu là sự thật?