Tổng hợp Menu các món ăn vặt tốt cho sức khỏe cho bà bầu trong 3 tháng đầu

MeoHayAz
Tổng hợp Menu các món ăn vặt tốt cho sức khỏe cho bà bầu trong 3 tháng đầu
Ba tháng đầu mang thai đối với tất cả bà bầu là khoảng thời gian vô cùng quan trọng. Vì thời điểm đó thai còn rất yếu nên các bà mẹ luôn phải cẩn thận với những món ăn mà mình sẽ ăn. Hôm nay Mẹo Hay sẽ giúp cho các mẹ giải quyết vấn đề này bằng menu những món ăn vặt tốt cho sức khỏe cho bà bầu trong 3 tháng đầu.

Menu các đồ ăn vặt cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kì

Ba tháng đầu thai kì khi mang thai chính là thời điểm rất quan trọng đối với các mẹ, vì lúc đó thai rất yếu và công việc của mẹ bầu sẽ bị đảo lộn khi mới bắt đầu mang thai. Việc ăn uống của mẹ bầu lúc này sẽ vô cùng quan trọng bạn phải đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất và thời gian ngủ nghỉ hợp lý để bé luôn khỏe mạnh trong 3 tháng thai kỳ đầu tiên.

Thực đơn các đồ ăn vặt cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kì
Thực đơn các đồ ăn vặt cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kì

Ăn uống sao cho hợp lý và không được ăn những món mình thích chính là nguyên nhân khiến mẹ bầu luôn căng thẳng. Vì thế các món ăn vặt cho bà bầu chính là thứ giúp cho các mẹ bầu giảm căng thẳng tốt nhất trong thời điểm này. Tuy nhiên không phải thực đơn các món ăn vặt nào cũng tốt. Danh sách những món ăn vặt tốt cho bà bầu mà chúng tôi đã sưu tầm được mà bạn không thể bỏ qua.

Sữa chua là món ăn vặt tốt cho mẹ bầu

Sữa chua là một trong những đồ ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu được nhắc đến đầu tiên, không chỉ vì nó đơn giản, dễ mua mà còn chứa rất nhiều dinh dưỡng cho mẹ và bé. Nhiều bà mẹ hay gia đình lo lắng vì trong thành phần sữa chua có chứa rất nhiều vi sinh vật, có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. Tuy nhiên, suy nghĩ đó là hoàn toàn sai, sữa chua được lên men từ nguồn sữa tiệt trùng, những vi sinh vật có trong sữa chua là những vi sinh có lợi cho đường ruột.

Sữa chua tốt cho sức khỏe mẹ bầu
Sữa chua tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Ngoài ra, sữa chua có thành phần các khoáng chất như Natri, Kali, Phốt pho,…giúp kích thích tiêu hóa và bổ sung lợi khuẩn cho thai nhi và bà mẹ. Thế nhưng, phải lựa chọn những sản phẩm sữa chua có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ những thương hiệu nổi tiếng để tránh nguy cơ sản phẩm giả, gây độc hại.

Các loại hoa quả tươi chứa nhiều Vitamin C

Trái cây là một trong những đồ ăn vặt cho bà bầu rất tốt, sử dụng trái cây trong khoảng thời gian 3 tháng đầu tiên của thai kỳ là rất tốt. Một số loại trái cây giàu vitamin như bưởi, cam, táo,…là những sản phẩm phù hợp cho phụ nữ mang thai. Bổ sung một số loại trái cây vào thực đơn hằng ngày là điều hết sức cần thiết, với những loại trái cây trên, bà mẹ tự tin rằng con mình sẽ được cung cấp đầy đủ nhất những chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé.

Các loại hoa quả tươi chứa nhiều Vitamin C
Các loại hoa quả tươi chứa nhiều Vitamin C

Tuy vậy, trái cây được sử dụng phải là những sản phẩm tươi, sau khi mua về phải được rửa sạch bằng nước muối để tránh những tồn dư thuốc trừ sâu còn đọng lại trên chúng, phòng ngừa nguy cơ ngộ độc cũng như ảnh hướng đến sự phát triển của con sau này.

Trứng gà luộc


Trứng gà luộc có nhiều chất dinh dưỡng cao như choline
Trứng gà luộc có nhiều chất dinh dưỡng cao như choline

Hột gà luộc luộc kỹ sẽ có hàm lượng protein cao. Bạn cần phải ăn cả lồng trắng lẫn lồng đỏ vì lòng trắng chứa rất nhiều protein còn lồng đỏ có đầy đủ chất dinh dưỡng có giá trị cao như choline một chất đóng vai trò quan trọng trong não và hệ thần kinh của thai nhi và folate giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho trẻ từ khi còn trong thai kì

Danh sách các loại bánh bà bầu có thể ăn

Danh sách các loại bánh ăn vặt cho bà bầu được tổng hợp bên dưới, các bạn có thể lựa cho mẹ bầu những món bánh mà mẹ bầu thích nhé.

Danh sách các loại bánh bà bầu có thể ăn
Danh sách các loại bánh bà bầu có thể ăn

  • Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt: Các loại ngũ cốc nguyên hạt thường chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho phụ nữ mang thai. Vì vậy các loại bánh mì được làm từ bánh mì ngũ cốc cũng là một món ăn vặt khá lành mạnh. Bên trong bánh mì ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều rất chất dinh dưỡng như tinh bột, chất xơ và các loại vitamin A, B. Do vậy, bà bầu trong 3 tháng đầu ăn vài lát bánh mì sẽ giảm cảm giác đói.
  • Bánh quy giòn: Bà bầu ăn bánh quy giòn vào mỗi buổi sáng khi ngủ dậy sẽ giúp giảm cảm giác buồn nôn. Hơn nữa, mỗi khi bạn có cảm giác đắng hoặc nhạt miệng thì cũng có thể thử ăn một vài cái bánh quy giòn để giảm cảm giác này. Tuy vậy bánh quy không phải là loại nào cũng tốt. Nếu bạn mua trong siêu thị, phải nhớ chọn loại ít đường và muối. Còn nếu có thời gian, bạn có thể tự làm để đảm bảo sức khỏe cho mình và bé yêu trong bụng
  • Bánh sữa chua: Sữa chua là một loại thực phẩm rất tốt cho bà bầu vì nó rất giàu canxi, protein và lợi khuẩn. Do đó bánh sữa chua sẽ là một món ăn vặt lành mạnh mà bà bầu khó có thể cưỡng lại. Bạn nên lưu ý sau khi mua, nên ăn ngay và tránh để quá lâu vì chúng sẽ sinh sôi nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe của bạn và thai nhi.
  • Bánh quế: Bánh quế là dạng bánh nướng, không chứa tinh bột, thích hợp để bạn ăn kèm với các loại trái cây. Vì vậy các nhà khoa học đã khuyến cáo nếu được, bạn nên tự làm thì sẽ tốt hơn vì những loại bánh quế mua ở ngoài thường chứa nhiều đường hơn khi bạn tự làm

Phô mai cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu


Phô mai cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu
Phô mai cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu

Các loại phô mai đã tiệt trùng là lựa chọn lý tưởng để bổ sung canxi cho bà bầu cũng như năng lượng và dinh dưỡng. Ngoài ra, một miếng phô mai giàu protein ăn sau khi ăn sẽ giúp bà bầu có thêm nhiều chất dinh dưỡng

Cà chua bi vừa ngon lại nhiều dinh dưỡng


Cà chua bi vừa ngon vừa nhiều chất dinh dưỡng
Cà chua bi vừa ngon vừa nhiều chất dinh dưỡng

Nếu bạn chỉ thích có món gì nhai mà không nhiều calo thì cà chua bi là một gợi ý. Mẹ bầu có thể ăn 1/2 bát cà chua bi mà chỉ có dưới 50 calor. Với lượng cung cấp dồi dào vitamin C không những vậy cà chua bi còn cung cấp hàm lượng lớn lycopene – một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các loại ung thư và bệnh tim. Với một số lượng lớn chất xơ, vitamin A và một ít folate, cà chua bi sẽ là món ăn được coi là nhiều dinh dưỡng mà bạn không thể không quan tâm.

Các loại đậu bổ sung các protein phong phú


Các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu nành đều chứa nhiều protein phong phú
Các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu nành đều chứa nhiều protein phong phú

Đậu nành nói riêng và các loại đậu như đậu xanh, đậu đen đều chứa lượng protein phong phú nhưng giá lại rất rẻ. Mẹ bầu có thể dễ dàng mua và hấp thu chúng.

Khoai lang sấy một món ăn vặt ngon và hữu ích

Khi bạn thèm món gì đó giòn giòn, ngọt ngọt thì những miếng khoai lang sấy sẽ là món ăn vặt hữu ích. Nếu có lò nướng và khéo tay, bạn có thể tự làm tự làm đồ ăn vặt cho bà bầu với món khoai lang chip vì nó sẽ ít natri và chất béo hơn so với khoai lang sấy mua sẵn.

Khoai lang sấy một món ăn vặt ngon và hữu ích cho các bà bầu
Khoai lang sấy một món ăn vặt ngon và hữu ích cho các bà bầu

Ngoài ra bạn còn có thể nhận được nhiều lợi ích sức khỏe từ khoai lang như các loại chất chất xơ, kali, vitamin A, C và B6. Tất cả các loại ngũ cốc đều chứa vitamin cần thiết, khoáng chất, axit folic có tác dụng làm giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi từ trong bụng mẹ
Bên cạnh đó, ngũ cốc rất giàu chất xơ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa hoạt động bình thường và hạn chế tối đa chứng táo bón. Ngoài ra, ăn ngũ cốc có thể giúp mẹ bầu chống lại các bệnh viêm nhiễm vòm miệng, viêm lưỡi, loét miệng…
Bạn đang xem trong chuyên mục sức khỏe tại website https://meohayaz.com chúc bạn có một ngày tốt lành và vui vẻ
Nguồn: https://vntime.org/mon-an-vat-cho-ba-bau.html
Tổng hợp Menu các món ăn vặt tốt cho sức khỏe cho bà bầu trong 3 tháng đầu




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 biệt thự villa Vũng TàuTop 10 biệt thự villa Vũng TàuThành phố Vũng Tàu là điểm du lịch nổi...

Tổng hợp những hình nền động powerpoint đẹp nhất

[NGHI VẤN] Viên uống tăng cân Tamino có tốt không, có tăng cân thật không? Đâu là sự thật?