[Review] Keo tự vá lốp không săm có thật sự tốt không?

Keo tự vá lốp không săm có tốt không? Rất nhiều người dùng dù rất muốn sử dụng loại keo này nhưng lại e ngại chất lượng, sợ rằng keo sẽ làm hại vành và lốp xe.

Keo tự vá lốp là gì?
Keo tự vá lốp là sản phẩm chuyên dụng dùng để vá lốp xe ô tô. Keo tự vá có chứa Polyvinyl Alcohol, đây là một loại chất kết dính được tạo ra từ cao su non, Dioxit Silic và Cacbonnat Canxi và một số thành phần khác. Khi lốp xe bị thủng, nếu lốp đã được đổ keo tự vá vào bên trong, keo sẽ nhanh chóng tự động trám, lấp kín lỗ thủng hay vết rách.

Keo tự vá lốp không săm có tốt không?

Với nguyên lý hoạt động trên, keo tự vá lốp ô tô giúp:

Giúp giữ cho áp suất trong lốp xe ở trạng thái ổn định

Trong trường hợp lốp xe ô tô của bạn gặp sự cố nếu bạn đã sử dụng keo tự vá thì khi bánh xe di chuyển lớp keo này sẽ nhanh chóng tràn ra và lấp kín vào các vị trí bị thủng. Đặc biệt, khi gặp không khí từ môi trường bên ngoài, lớp keo tự vá sẽ tự khô cứng lại và bịt kín lỗ thủng ngăn không không cho khí bên trong thoát ra.
Từ đó, chúng ta có thể thấy keo tự vá lốp ô tô là một sản phẩm thông minh và rất hữu ích cho những ai thường xuyên di chuyển trên các cung đường dài. Keo tự vá có khả năng duy trì áp suất lốp xe ô tô và giúp cho xe vận hành ổn định.

Keo tự vá giúp giữ cho áp suất trong lốp xe ở trạng thái ổn định
Keo tự vá giúp giữ cho áp suất trong lốp xe ở trạng thái ổn định

Hạn chế tối đa những rắc rối có thể xảy ra khi xe bị thủng lốp

Khi di chuyển trên đường, đặc biệt là cung đường dài với lốp ô tô cũ, chúng ta luôn lo lắng về vấn đề xe có thể thủng lốp bất cứ khi nào. Bỏi khi xe ô tô bị thủng lốp thì sẽ kéo theo rất nhiều rắc rối đi kèm như:
  • Gây nguy hiểm cho người điều khiển xe và những người khác cùng tham gia giao thông.
  • Lốp xe và vành xe sẽ bị hư hại nặng khi di chuyển đến nơi vá lốp trong điều kiện lốp bị thủng. Thậm chí, không phải nơi nào cũng có cơ sở sửa chữa xe nên có thể khiến chúng ta phải thay lốp ô tô hoặc gọi cứu hộ.
  • Làm chậm hành trình theo kế hoạch đã định, bởi chúng ta phải tìm nơi khắc phục sự cố, gây thiệt hại về thời gian, công sức và chi phí.
Tuy nhiên, nếu sử dụng keo tự vá lốp, chúng ta sẽ tránh được các rủi ro trên. Trong điều kiện lốp xe của bạn bị thủng, xe vẫn có thể tiếp tục duy trì hành trình như đã định sẵn nhờ lớp keo cao su đã lấp đầy vị trí thủng lốp và đảm bảo an toàn cho bạn.
Với những lợi ích thiết thực trên thì có lẽ chúng ta không cần phải băn khoăn về việc có nên đổ keo tự vá vào lốp không săm hay không. Nhưng trên thực tế rất nhiều người khi sử dụng keo tự vá vỏ không ruột lại khiến cho vành xe bị phá hủy. Vì sao lại như vậy?

Nguồn: https://meohayaz.com/keo-tu-va-lop-khong-sam.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 biệt thự villa Vũng TàuTop 10 biệt thự villa Vũng TàuThành phố Vũng Tàu là điểm du lịch nổi...

Tổng hợp những hình nền động powerpoint đẹp nhất

[NGHI VẤN] Viên uống tăng cân Tamino có tốt không, có tăng cân thật không? Đâu là sự thật?