[Mẹo hay] Thực đơn giảm cân của người Nhật cực an toàn và hiểu quả

Người Nhật luôn có cách giảm cân an toàn, hiệu quả và đặc biệt không bao giờ hại đến sức khỏe. Không phải tự nhiên ở đất nước Nhật Bản luôn có số người cao tuổi lớn nhất thế giới. Bài viết ngày hôm nay của Meohayaz sẽ hướng dẫn bạn cách giảm cân an toàn và hiệu quả theo thực đơn giảm cân của người Nhật.

Thực đơn giảm cân hiệu quả của người nhật trong 7 ngày

Thực đơn dù có giảm cân hiệu quả thế nào thì vấn đề quyết định vẫn là sự kiên trì theo đuổi của bạn. Vì vậy hãy cố gắng theo đuổi nó đến cùng nhé.

Thực đơn giảm cân của nhật bản ngày 1
Thực đơn giảm cân của nhật bản ngày 1
Giảm cân tự nhiên theo bí quyết của người nhật ngày 2
Giảm cân tự nhiên theo bí quyết của người nhật ngày 2
Thực đơn giảm cân của người nhật tự nhiên ngày 3
Thực đơn giảm cân của người nhật tự nhiên ngày 3
Thực đơn giảm cân của phụ nữ Nhật ngày 4
Thực đơn giảm cân của phụ nữ Nhật ngày 4
Ngày 5 – Thực đơn giảm cân với yến mạch
Thực đơn giảm cân nhanh của người Nhật ngày 6
Thực đơn giảm cân nhanh của người Nhật ngày 6
Ngày 7 - Giảm cân bằng thực đơn với rau luộc và cá hấp
Ngày 7 – Giảm cân bằng thực đơn với rau luộc và cá hấp

Giới thiệu về phương pháp giảm cân của người Nhật

Những bí quyết giảm cân của người Nhật không phải là điều gì quá xa lạ với chúng ta ngày nay. Những phương pháp ấy vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Vấn đề ở đây là bạn có đủ kiên nhẫn, theo đuổi nó để thực hiện đến cùng hay không mà thôi.

Phương pháp ăn nhiều rau và cá

Trong 1 năm người Nhật tiêu thụ khoảng 10% các loại cá. Chưa kể những loại hải sản khác như: Bạch tuộc, hàu, tôm và mực…. Trong đó rong biển được người Nhật coi là “thảo dược dưới biển” giúp giảm cân rất tốt. Cách giảm cân, giữ được vóc dáng thon gọn của người Nhật không gì hiệu quả bằng ăn cá và các loại rong biển.
Trong cá có chứa những chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa các loại bệnh tim mạch. Rong biển giúp đốt calor và mỡ thừa, điều hòa khí huyết cho phụ nữ. Có 1 thống kê nổi bật đó là Nhật Bản tiêu thụ cá và rau xanh gấp 10 lần so với Mỹ hay Trung Quốc.

Ăn các thực phẩm theo mùa

Người Nhật có những quan niệm sau đây “Mùa nào ăn thực phẩm mùa đó”“Không ăn thực phẩm trái mùa”.  Và với những quan niệm đó các thực phẩm sạch, tươi luôn được ưu tiên hàng đầu. Bình thường, người Nhật sẽ chuẩn bị món ăn với thực phẩm mới thu hoạch trong vòng 30 phút để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe

Nên ăn các thực phẩm theo mùa để có dinh dưỡng tốt nhất
Nên ăn các thực phẩm theo mùa để có dinh dưỡng tốt nhất

Người Nhật tuyệt đối không bỏ ăn sáng

Ở Nhật Bản, bữa sáng được coi là 1 bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì vậy không bao giờ người Nhật bỏ ăn sáng. Đồ ăn sáng luôn được chuẩn bị rất chu đáo và cẩn thận. Với phương pháp hạn chế tối đa thực phẩm chứa chất béo. Họ chuẩn bị nhiều đồ ăn có chứa chất xơ, protein và cung cấp đầy đủ năng lượng giúp cho bạn có một ngày làm việc hoàn hảo mà không lo béo.

Trong bữa ăn họ không vừa ăn vừa uống

Người Việt Năm chúng ta có 1 thói quen vô cùng xấu trong bữa ăn đó là vừa ăn vừa uống. Một trong những nguyên nhân khiến cân nặng dễ tăng. Khi vừa ăn vừa uống, lượng nước nạp vào dạ dày sẽ khiến cơ thể no nhanh hơn, dẫn đến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thức ăn cũng bị mất cân đối và gây hại cho sức khỏe và ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn
Người Nhật Bản lại hoàn toàn khác, họ không bao giờ vừa ăn vừa uống. Và họ sử dụng nước hoặc canh để ăn kèm trong bữa ăn và sử dụng các loại nước trái cây, hoa quả giúp điều hòa tiêu hóa tốt sau khi ăn xong. Cách giảm cân của người Nhật luôn hướng đến sự khoa học và an toàn.

Bữa ăn của người Nhật không có nước uống
Bữa ăn của người Nhật không có nước uống

Người Nhật nhai kỹ và có nhiều bữa ăn nhỏ

Người Nhật thường ăn 3 bữa chính và 3 bữa phụ để kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể của mình. Tiêu chí trong 1 bữa ăn của người Nhật gồm các điều sau:
  • Người Nhật không để thức ăn đầy ra các đĩa của mình.
  • Họ không bao giờ ăn 1 loại thức ăn trong bữa ăn chính với số lượng lớn.
  • Một món ăn luôn được để ở 1 đĩa riêng biệt
  • Trang trí thức ăn tự nhiên, đẹp mắt và ngon miệng
  • Những món ăn tươi ngon là yếu tố quan trọng nhất của thực phẩm mà người Nhật chọn
Ngoài ra, thói quen nhai chậm sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhẹ nhàng hơn và cũng giúp chúng ta có thể cảm nhận được vị ngon miệng khi tận hưởng được toàn bộ vị ngon của các thức ăn.

Phương pháp giảm cân của người Nhật - Nhai kỹ trước khi ăn
Phương pháp giảm cân của người Nhật – Nhai kỹ trước khi ăn

Tuyệt đối không uống nước hay ăn ngọt sau bữa ăn

Tuy rất thích đồ ngọt nhưng người Nhật không bao giờ sử dụng chúng trong các bữa tráng miệng của mình. Đồ ngọt sử dụng sau bữa ăn chính là việc khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng. Tăng cả lượng đường huyết trong máu và hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của những người lớn tuổi. Thay vào đó ở Nhật, người ta thường tráng miệng sau bữa ăn bằng trà xanh hoặc hoa quả. Trà xanh chính là 1 trong những cách giảm cân hiệu quả được người Nhật tích sử dụng thường xuyên.

Giảm cân theo phương pháp của người Nhật - Không ăn đồ ngọt sau bữa ăn
Giảm cân theo phương pháp của người Nhật – Không ăn đồ ngọt sau bữa ăn

Thường xuyên đi bộ để giảm mỡ bụng

Người Nhật rất thích đi bộ, và đi bộ với họ là phương pháp giảm mỡ bụng và tăng sức đề kháng hiệu quả nhất. Phương pháp này giúp họ săn chắc cơ bụng, thu gọn vòng bụng nhanh chóng, áp dụng cách này có thể giúp họ giảm đến 17 cm vòng bụng trong thời gian ngắn. Cách đi bộ để giảm mỡ bụng của người Nhật bao gồm 3 bước sau đây:
  • Bước 1:  Bạn bước chân phải lên đồng thời hóp bụng lại và hít thật sau vào
  • Bước 2:  Sau đó bước chân trái lên đồng thời thở ra và ưỡn bụng
  • Bước 3:  Lặp lại nhiều lần các tư thế đã thực hiện ở các bước trên.

Người Nhật rất thích đi bộ để giảm cân
Người Nhật rất thích đi bộ để giảm cân

Sử dụng phòng xông hơi và tắm nước nóng

Người Nhật rất thích tắm xông hơi và nước nóng sẽ giúp họ đẩy mạnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nhiệt độ tăng khiến cơ thể toát ra nhiều mồ hôi hơn, đốt cháy mỡ thừa và giúp họ giảm cân nhanh chóng hiệu quả.

Người Nhật Bản thích tắm xông hơi để giảm cân
Người Nhật Bản thích tắm xông hơi để giảm cân

Cách người Nhật rèn luyện thể lực mỗi ngày

Đối với người Nhật, họ quan niệm có thể luyện tập thể dục thể thao ở bất cứ nơi nào. Ở Nhật, từ trẻ em cho đến người già đều luôn phải có ý thức tự đi bộ đến những điểm ga tàu và bến xe,…. Có rất nhiều tuyến phố đi bộ được xây dựng ở đây. Họ đi bộ chính là để giảm cân, vận động tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, là thời gian thư giãn hiệu quả tốt nhất sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Cách giảm cân của người Nhật - Đi bộ
Cách giảm cân của người Nhật – Đi bộ

Những bí quyết và phương pháp trên chính là cách giúp người Nhật kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Đồng thời cũng là cách giảm cân hiệu quả nhất mà người Nhật hiện đại đang áp dụng ngày nay. Hãy theo dõi các chủ đề sức khỏe của meohayaz.com để cập nhật thêm các kiến thức mới nhất cho mình và người thân nhé.
>> Xem thêm: các bài viết về giảm cân hay tại đây

Nguồn: https://meohayaz.com/thuc-don-giam-can-cua-nguoi-nhat.html

FOLLOW ME NETWORK

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 biệt thự villa Vũng TàuTop 10 biệt thự villa Vũng TàuThành phố Vũng Tàu là điểm du lịch nổi...

Tổng hợp những hình nền động powerpoint đẹp nhất

[NGHI VẤN] Viên uống tăng cân Tamino có tốt không, có tăng cân thật không? Đâu là sự thật?