Cách test tốc độ mạng tại nhà của bạn nhanh và dễ dàng nhất

MeoHayAz
Cách test tốc độ mạng tại nhà của bạn nhanh và dễ dàng nhất

Test tốc độ mạng thường được mọi người kiểm tra vì có nhiều người luôn thắc mắc rằng kiểm tra tốc độ wifi đang sử dụng là bao nhiêu và xem độ download và upload xem có giống như nhà mạng đã đưa ra trong gói cước của nhà mạng và xem mạng của mình có ổn định không. Và nếu đúng như những thông tin mà bên nhà mạng thì sẽ không có vấn đề gì nhưng nếu bạn đã test nhiều lần mà không đúng như nhà mạng thì hãy liên hệ với nhà mạng để họ giải quyết.

Tại sao cần phải test tốc độ mạng:

Vì khi kiểm tra tốc độ mạng mình sẽ biết được mạng mình đang ping bao nhiêu và lag bao nhiêu và muốn biết được tốc độ truy cập có giống như gói cước mình đăng ký hay không và mình đã bỏ tiền đúng với tốc độ mạng hay không và nếu bạn cảm thấy mạng của mình bị chậm không đúng với băng thông mình đã đăng kí với nhà mạng.  Và muốn kiểm tra xem nhà mạng có bóp băng thông làm mạng của mình bị chậm hay không thì khi ấy bạn nên kiểm tra.

Cách kiểm tra tốc độ mạng thường được sử dụng:

Có rất nhiều cách kiểm tra tốc độ mạng mà bạn đang sử dụng để xem sao dạo này mạng không được mượt như trước và để biết nguyên nhân khắc phục hoặc xem wifi nhà bạn có bị hack để sử dụng chung cho cả xóm để còn biết để kiểm soát những trường hợp này. Có rất nhiều cách kiểm tra mạng cho cả máy tính va điện thoại. Điện thoại có rất nhiều app kiểm tra và máy tính có rất nhiều cách để kiểm tra nhưng 2 cách dưới đây là dễ dàng nhất và nhanh, gọn, lẹ nhất.

Kiểm tra tốc độ mạng speedtest:

Đây là cách xem tốc độ mạng không cần phần mềm mà cả máy tính và điện thoại đều thao tác được 1 cách dễ dàng bạn chỉ cần vào web và gõ speedtest.net xong truy cập vào web là sẽ thấy được tốc độ down và up của mạng mình đang sử dụng và đây kiểm tra đường truyền mạng một cách dễ dàng và chính xác nhất để xác định được gói cước bạn đang sử dụng của các nhà cung cấp dịch vụ là có đúng hay không.

Speedtest so sánh mức độ ổn định mạng đang dùng bằng cáchlưu lại dữ liệu của các lần đo khác nhau đây là cách mình thường sử dụng nhất để đo tốc độ mạng.

Vào speedtest.com xong bấm vào GO - Bước 1 Internet test speed
Vào speedtest.com xong bấm vào GO – Bước 1 Internet test speed
Giao diện speedtest đang chạy và đợi vài giây
Giao diện speedtest đang chạy và đợi vài giây
Và cuối cùng là kết quả của test internet nhà bạn
Và cuối cùng là kết quả của test internet nhà bạn

Test tốc độ mạng với Speed.io

Khá giống với speedtest các bạn cũng vào speed.io và làm theo những hình ảnh bên dưới đây để test wifi hoặc tốc độ mạng dây của mình.

Vào giao diện và nhìn vào dấu mũi tên trỏ xuống - test speed internet
Vào giao diện và nhìn vào dấu mũi tên trỏ xuống – test speed internet
Chọn nhà mạng mà bạn đang sử dụng như viettel, vnpt, fpt,.. để kiểm tra tốc độ
Chọn nhà mạng mà bạn đang sử dụng như viettel, vnpt, fpt,.. để kiểm tra tốc độ
Và cuối cùng là kết quả cũng như trang Speedtest - test speed wifi
Và cuối cùng là kết quả cũng như trang Speedtest – test speed wifi

Những sai lầm khi bạn kiểm tra tốc internet:

  • Bạn chỉ kiểm tra 1 lần và đưa ra kết quả
  • Kiểm tra tốc độ vào giờ mà ai cũng sử dụng internet
  • Khi đang download cái gì đó nhưng vẫn vào test mạng
  • Kiểm tra tốc độ khi sử dụng VPN hay Proxy hay Fake IP
  • Kiểm tra tốc độ khi bạn đã cho wifi với quá nhiều người.

Hy vọng sau khi đọc những cách test tốc độ mạng bạn sẽ đem mạng của mình ra kiểm tra thử nếu đường truyền internet test của nhà mạng fpt, internet vnpt, wifi viettel hay các nhà mạng internet khác nhưng không biết tốc độ đường truyền là bao nhiêu các bạn có thể dùng những cách trên để kiểm tra chắc chẵn sẽ rất chính xác và biết được mạng của mình là nhanh hay chậm và bạn nên lưu ý là mạng không dây rất thất thường và dễ bị lag hơn mạng có dây.

Cách test tốc độ mạng tại nhà của bạn nhanh và dễ dàng nhất
ad

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 biệt thự villa Vũng TàuTop 10 biệt thự villa Vũng TàuThành phố Vũng Tàu là điểm du lịch nổi...

Tổng hợp những hình nền động powerpoint đẹp nhất

[NGHI VẤN] Viên uống tăng cân Tamino có tốt không, có tăng cân thật không? Đâu là sự thật?