Chi phí thiết kế và hoàn thiện phòng tắm tiêu chuẩn 2020

MeoHayAz
Chi phí thiết kế và hoàn thiện phòng tắm tiêu chuẩn 2020

Khi xây mới hay tu sửa lại nhà, bóc tách và tính toán chi phí thiết kế, sắm nội thất là công việc không thể bỏ qua. Trong trường hợp, bạn thuê công ty thiết kế nội thất bao gồm cả thiết kế và thi công trọn gói thì việc tìm hiểu, ước chừng trước các chi tiêu cũng là điều cần thiết. Việc này không chỉ giúp bạn có được kế hoạch chi tiêu, mà với sự tìm hiểu đó bạn sẽ tránh được các rủi ro khi thuê.

Chi phí thiết kế và hoàn thiện phòng tắm không cố định, tùy thuộc vào diện tích phòng, mức độ cầu kỳ của không gian và nội thất, mức độ tham gia của kiến trúc sư.

Ngoài diện tích và nhu cầu chi phí thiết kế còn phụ thuộc vào kinh nghiệm, trình độ của kiến trúc sư
Ngoài diện tích và nhu cầu chi phí thiết kế còn phụ thuộc vào kinh nghiệm, trình độ của kiến trúc sư

: Chi phí thiết kế và thi công phòng tắm tùy thuộc vào nhu cầu và không gian

Phòng tắm càng lớn, chi phí thiết kế và thi công càng cao. Không gian phức tạp, gia chủ muốn sử dụng thiết bị vệ sinh toto cao cấp, chi phí sẽ phụ thuộc vào điều này.

Bên cạnh đó, chi phí còn tùy thuộc vào thời gian, sự tham gia của kiến trúc sư trong thiết kế phòng. Bạn có thể chỉ thuê nhà thiết kế trong việc phác thảo, lên ý tưởng cho phòng hoặc thuê họ lên ý tưởng và hoàn thiện công trình của bạn. Để có cái nhìn rõ ràng, dưới đây là một số thông tin về chi phí trung bình để thiết kế phòng tắm tiêu chuẩn – bóc tách riêng chi phí cho bản vẽ và thi công.

Chi phí cho bản vẽ thiết kế

Thiết kế nội thất gồm 4 giai đoạn chính:

  • Bố trí, tối ưu không gian theo nhu cầu
  • Xác định phong cách nội thất phòng tắm
  • Phối cảnh
  • Thi công theo bản vẽ

Trong 4 giai đoạn trên,  nếu không gian phức tạp, bạn không thực sự “rành” về thiết kế nội thất  bạn chỉ nên tự làm giai đoạn 2. Những giai đoạn còn lại bạn nên thuê người  có chuyên môn và kinh nghiệm. Để phòng tắm gọn gàng, nội thất được bố trí logic, các vùng chức năng không bị chồng chéo,… hãy bỏ chi phí thuê kiến trúc sư. Họ sẽ thực hiện các giai đoạn còn lại và cung cấp cho bạn bản vẽ hoàn chỉnh.

Ngoài diện tích và nhu cầu chi phí thiết kế còn phụ thuộc vào kinh nghiệm, trình độ của kiến trúc sư
Ngoài diện tích và nhu cầu chi phí thiết kế còn phụ thuộc vào kinh nghiệm, trình độ của kiến trúc sư

Tổng hợp và tham khảo trên nhiều nguồn khác nhau, chi phí trung bình để thuê kiến trúc sư thiết kế nội thất, đưa ra bản vẽ dao động từ 150.000(đồng)/m2 đến 200.000(đồng)/m2. Mức giá thiết kế đó có thể tăng/giảm, phụ thuộc vào khối lượng công trình, phong cách thiết kế phòng hay kinh nghiệm của kiến trúc sư,…

Chi phí thi công

Chi phí thi công phòng tắm bao gồm toàn bộ chi phí để biến bản vẽ từ ý tưởng thành hiện thực – chi phí thuê người ốp/lát gạch, sơn sửa phòng, tiền mua và lắp đặt nội thất trong phòng.

Nếu thiết kế mới toàn bộ phòng, bạn cần tính toán kinh phí cho vật liệu xây dựng như gạch lát nền, gạch ốp tường, xi măng, sơn,… Giá cụ thể của những vật liệu này, tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố như loại, thời điểm mua, mua số lượng ít hay nhiều.

Về công thợ, giá công thợ xây dựng hiện nay khoảng 300.000 đến 500.000(đồng)/người/ngày (tùy vào trình độ của thợ). Chi phí lắp đặt đồ nội thất tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Một số người có thể tự lắp đặt được các thiết bị vệ sinh dựa trên bản vẽ thì họ sẽ không cần quan tâm đến chi phí này.

Để tiết kiệm chi phí hãy tính toán giảm tối đa số công thợ
Để tiết kiệm chi phí hãy tính toán giảm tối đa số công thợ

Để lắp đặt phòng tắm tiêu chuẩn, nội thất trong phòng là chính yếu, đặc biệt là thiết bị vệ sinh thương hiệu Viglacera. Bên cạnh đó là hệ thống đèn điện, đồ gia dụng, đồ trang trí,… Cụ thể, thiết bị vệ sinh trong phòng, tối thiểu bạn cần có bồn cầu, chậu rửa mặt, vòi nước, vòi hoa sen. Khá khó để có một con số cụ thể về chi phí cho những thiết bị này.

Tham khảo trên gachxinh.com, bồn cầu có hiện có 6 loại: loại 1 khối, 2 khối, bồn cầu American Standard, bồn cầu Inax, bồn cầu thông minh và bồn thương hiệu Toto. Giá của mỗi loại này khá chênh nhau.

Nhưng nhìn chung, ở mức trung bình, bồn cầu có giá từ 5.000.000 đến 15.000.000 (đồng). Nếu bạn có nguồn chi tiêu lớn, bạn có thể tham khảo loại bồn cầu 1 khối (nắp điện tử) thương hiệu Toto, giá từ 25.000.000 (đồng).

Với chậu rửa mặt, cũng tham khảo website trên, chi phí trung bình của thiết bị này nằm trong khoảng 2.000.000 đến 7.000.000 (đồng), gồm các loại có chân chậu, âm bàn, chậu để bàn. Tương tự, chi tiêu cho vòi nước ở mức trung bình, chi phí cần bỏ ra cũng như chậu rửa.

Mức giá một số loại vòi rửa hiện nay
Mức giá một số loại vòi rửa hiện nay

Vòi hoa sen, hiện trên thị trường có 2 loại chính gồm sen tắm cầm tay và bộ sen gồm sen cây kết hợp với sen cầm tay. Bạn có thể chọn mua loại âm tường hoặc không. Chi phí cho sen dao động từ 3.000.000 đến 12.000.000 (đồng) tùy thuộc vào loại sen bạn mua.

Ở mức trung cấp, đồ gia dụng và đồ trang trí, chi phí xung quanh 5.000.000 đến 10.000.000 (đồng).

Tổng kết lại, với phòng tắm được thiết kế tiêu chuẩn có diện tích từ 4m2 đến 6m2, chi tiêu cho việc thiết kế nội thất và hoàn thiện sẽ nằm trong khoảng 20.000.000 đến 40.000.000 (đồng). Kinh phí này sẽ có thể giảm hoặc tăng lên tùy thuộc phần lớn vào nội thất của căn phòng. Tuy nhiên, để đảm bảo phòng tắm vừa là nơi đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thiết yếu, vừa là nơi để thư giãn, bạn nên cân nhắc việc thiết kế phòng ở mức tiêu chuẩn gợi ý trên, đặc biệt là trong  việc đầu tư vào thiết bị vệ sinh có chất lượng.

Trên đây là một số thông tin gợi ý về chi phí thiết kế và hoàn thiện một phòng tắm tiêu chuẩn. Chi phí trên có giảm đáng kể nếu phòng tắm nhà bạn không cần sơn hay lát lại gạch.

Ngoài ra, cũng lưu ý rằng, để giảm chi phí trên, một số người cho rằng, có thể loại bỏ phần kinh phí cho bản vẽ thiết kế. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc rõ điều này, bởi thực tế tiền để tu sửa phòng tắm do thiết kế chắp nối, tủn mủn không theo một bản vẽ cụ thể sẽ cao hơn rất nhiều so với chi phí thuê kiến trúc sư thiết kế cho phòng.

Với nguồn chi phí ước chừng trên, bạn có thể thuê công ty thiết kế nội thất – xây dựng phụ trách thiết kế và hoàn thiện công trình cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể thuê kiến trúc sư thiết kế riêng và đội thi công riêng

Chi phí thiết kế và hoàn thiện phòng tắm tiêu chuẩn 2020
ad

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 biệt thự villa Vũng TàuTop 10 biệt thự villa Vũng TàuThành phố Vũng Tàu là điểm du lịch nổi...

Tổng hợp những hình nền động powerpoint đẹp nhất

[NGHI VẤN] Viên uống tăng cân Tamino có tốt không, có tăng cân thật không? Đâu là sự thật?