Hướng dẫn cách khử sạch mùi hôi của chó mèo trên ghế sofa

https://ift.tt/2As1Sht

MeoHayAz
Hướng dẫn cách khử sạch mùi hôi của chó mèo trên ghế sofa

Nuôi một bé mèo anh lông ngắn british shorthair, hay một chú chó cảnh corgi trong nhà là một trải nghiệm thú vị đối với mọi người ở mọi lứa tuổi. Có vui vẻ nhưng tất nhiên việc chăm sóc và dọn dẹp cho chúng có thể gây ra nhiều bận tâm và e ngại.

Chó mèo là những vật nuôi phổ biến nhất trong gia đình, hẳn những chủ nhân đã từng nuôi chó hoặc mèo đôi khi có thói quen xấu là đi tiểu lên sofa, ghế tựa và những đồ đạc bọc vải khác trong nhà. Nếu thú cưng nhà bạn chưa được huấn luyện và còn nhỏ tuổi thì sẽ chưa quen với việc đi vệ sinh ở bên ngoài hay là đi vệ sinh trong khay vệ sinh.

XEM THÊM: Tự làm thức ăn hạt cho chó, tại sao không?

Tuy nhiên, nếu xưa nay thú cưng của bạn đã quen với việc đi vệ sinh đúng chỗ trong khay vệ sinh, nhưng đột nhiên đột ngột đi tiểu hay bài tiết ở những khu vực không phù hợp, đây có thể là một dấu hiệu của bệnh hay nỗi bức bối khó chịu nào đó cần được điều trị kịp thời. Vậy khi sự cố xảy ra, việc đầu tiên chúng ta phải làm là dọn dẹp hiện trường “vụ án”. Sau đây chúng mình sẽ giới thiệu cho các bạn một vài mẹo hay để bạn có thể khử sạch mùi hôi của chó mèo trên ghế sofa.

Phương pháp khử sạch mùi hôi của chó mèo trên ghê sô pha

Cách thứ nhất khử sạch mùi hôi của chó mèo trên ghế sofa

Mẹo khử sạch mùi hôi của chó mèo trên ghế sô pha
Mẹo khử sạch mùi hôi của chó mèo trên ghế sô pha

Sau khi tìm ra vị trí bị vấy bẩn, nếu để lâu nước tiểu của thú nuôi thấm vào lớp vải bọc sẽ gây khó khăn cho việc chùi rửa. Trong hầu hết trường hợp, bạn có thể tìm ra vị trí đó dễ dàng. Nếu không thể tìm được vị trí đó bạn có thể thử các cách sau:

Sử dụng đèn cực tím (ánh sáng đen) để khử sạch mùi hôi của chó mèo trên ghế sofa. Do đặc tính hóa học, nước tiểu sẽ sáng lên trong bóng tối, đặc biệt là phản ứng hóa học đó vẫn còn kể cả khi vết bẩn đã khô hay trải qua vài ngày. Làm dấu khu vực này bằng phấn hay giấy dán ghi chú để bạn có thể dọn dẹp sau khi bật đèn lên.

Tiếp theo sử dụng khăn giấy hoặc giấy báo lau trực tiếp lên vải bọc, cố gắng ấn mạnh và sâu để lượng nước tiểu được thấm hút nhất có thể.

Bạn có thể đặt giấy báo hay khăn giấy thấm nước tiểu thú cưng ở nơi mà bạn muốn chúng tiểu tiện. Việc đem mùi nước tiểu của vật nuôi đến vị trí thích hợp là một cách tích cực để giúp chúng biết nơi tiểu tiện đúng của mình.

Mình hay sử dụng dung dịch tẩy rửa enzyme để tẩy rửa vết bẩn.Cách sử dụng là bạn để hóa chất ngấm khoảng 10-15 phút sau đó cố gắng thấm hút càng nhiều chất tẩy rửa càng tốt bằng giấy báo, khăn hay khăn giấy. Bước cuối cùng là để cho khô.

Lặp lại bước này một lần nữa nếu thấy cần thiết, đa số các trường hợp chất tẩy rửa enzyme sẽ không thể loai bỏ mùi hay vết bẩn ngay lần đầu tiên.4

Trong lúc đợi hóa chất khô bạn nên che kín lại khu vực đó, Che phủ khu vực trong lúc hóa chất đang phát huy tác dụng và trong khi chờ khô. Một số người thường tạm thời che đậy khu vực đang xử lý bằng giấy nhôm hay đặt giỏ quần áo chưa giặt lên trên vết bẩn để ngăn thú cưng tiếp tục “tè” lên nơi đó. Điều này cũng giúp cho các thành viên trong gia đình nhớ để không giẫm hoặc ngồi lên vết nước tiểu chưa khô.

Để vết bẩn mới khô hoàn toàn có thể mất thời gian khá lâu có khi là vài ngày, đặc biệt là đối với những vết nước tiểu thấm sâu và cần nhiều hóa chất.

Giấy nhôm là vật dụng hữu ích có thể dùng để ngăn vật nuôi tiểu tiện lên ghế/thảm lần nữa. Âm thanh lạo xạo và cảm giác của giấy nhôm khi bước lên sẽ làm cho thú cưng không thoải mái hoặc sợ và tránh xa khu vực đó.

Sau khi vết bẩn đã hoàn toàn khô thì việc tiếp theo là đem phơi nơi nắng gắt, ánh nắng sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mùi còn sót lại sau khi dùng chất tẩy rửa. Đối với gối hay nệm, bạn nên phơi ngoài nắng càng lâu càng tốt.

Bạn cần chắc chắn rằng phải loại bỏ hoàn toàn mùi nước tiểu thú cưng trước khi tiếp tục sử dụng vì nếu không may là khi mùi nước tiểu dậy lên một lần nữa, thú cưng của bạn sẽ đánh hơi thấy và cho rằng vị trí đó thành một nơi thích hợp để tiểu tiện.

Cách khử mùi hôi thứ hai

Dùng muối nở và giấm có thể mua ở các cửa hàng thú y hoặc shop chó mèo đều có bán. Trong hóa học khi hai chất này kết hợp, chúng tạo ra nước và natri axetat (hay muối).[3] Natri axetat hoạt động như một chất mài mòn có thể đánh bay các chất “cứng đầu” còn sót lại. Muối nở cũng có khả năng giúp khử mùi, còn giấm giảm bớt và loại bỏ những chất lắng đọng. Các làm đơn giản như sau:

Như cách trên, đầu tiên việc cần làm cũng là dùng giấy báo thấm hút tối đa lượng nước tiểu khỏi ghế, thảm ngay từ đầu trước khi tiến hành xử lý. Sau đó, dùng bột muối nở rắc lên vết bẩn và để trong 5 phút, muối nở sẽ loại bỏ mùi của nước tiểu. Pha nước và giấm trắng với tỷ lệ bằng nhau rồi cho vào bình xịt. Hoặc bạn có thể đựng trong bát hay vật chứa khác.

Xịt hay rót trực tiếp hỗn hợp nước và giấm vào vết bẩn đang được phủ bột muối nở. Để yên trong vòng 5 phút.Thấm hút cho khô vết nước tiểu bằng khăn hoặc khăn giấy. Sau khi hoàn thành bước này, mùi của chó mèo sẽ được khử sạch trên 90% sau đó bạn cũng nên phơi ngoài ánh nắng 1-2 ngày trước khi mang vào sử dụng.

Trên đây là 2 cách phổ biến để khử sạch mùi hôi của chó mèo trên ghế sofa mà Meohayaz đã thử và rất hiệu quả, hy vọng các bạn sẽ thành công với bài viết này. Xem thêm các mẹo hay về trang trí tại đây nhé!

Hướng dẫn cách khử sạch mùi hôi của chó mèo trên ghế sofa
ad



source https://meohayaz.com/khu-sach-mui-hoi-cua-cho-meo-tren-ghe-sofa.html
from Tumblr https://meohayaz.tumblr.com/post/620974543484387328
posted first on https://meohayaz.tumblr.com/
Source: https://meohayaz.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 biệt thự villa Vũng TàuTop 10 biệt thự villa Vũng TàuThành phố Vũng Tàu là điểm du lịch nổi...

Tổng hợp những hình nền động powerpoint đẹp nhất

[NGHI VẤN] Viên uống tăng cân Tamino có tốt không, có tăng cân thật không? Đâu là sự thật?